EP 1
EP 2
EP 3 (จบ)

Sherlock Season 2 ยังคงติดตามการผจญภัยของ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ (Sherlock Holmes) และ ดร. จอห์น วัตสัน (Dr. John Watson) ในการไขคดีที่ซับซ้อนและลึกลับ ซีซั่นนี้เต็มไปด้วยคดีที่ท้าทายและศัตรูที่มีความอันตรายมากขึ้น เรื่องราวเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างเชอร์ล็อกและตัวละครสำคัญอื่นๆ รวมถึงการต่อสู้ทางจิตวิทยาที่ลึกซึ้ง

ซีซั่น 2 ประกอบด้วย 3 ตอนหลักที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น:

A Scandal in Belgravia ตอนแรกของซีซั่น เชอร์ล็อกต้องเผชิญหน้ากับ ไอรีน แอดเลอร์ (Irene Adler) หญิงสาวผู้มีความเฉลียวฉลาดเทียบเท่ากับเขา ไอรีนเป็นนักแบล็คเมล์มืออาชีพที่ครอบครองข้อมูลลับสำคัญ เชอร์ล็อกต้องใช้ทักษะสืบสวนอันชาญฉลาดเพื่อไขปริศนา ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับความรู้สึกที่เขาเริ่มมีต่อไอรีน

The Hounds of Baskerville ตอนนี้เป็นการสืบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่และดุร้ายที่ปรากฏในชนบท เชอร์ล็อกและวัตสันได้รับคำร้องให้สืบหาความจริงเกี่ยวกับ “หมาบาสเกอร์วิลล์” ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ชาวบ้านต่างกลัว ทั้งสองต้องเผชิญกับความกลัวและค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่ในศูนย์วิจัยลับ

The Reichenbach Fall ตอนสุดท้ายของซีซั่น เชอร์ล็อกต้องเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจ จิม มอริอาร์ตี้ (Jim Moriarty) ซึ่งได้วางแผนทำลายเชอร์ล็อกทั้งในด้านชื่อเสียงและจิตวิญญาณ มอริอาร์ตี้ท้าทายเชอร์ล็อกด้วยการขโมยของมีค่าหลายรายการในเวลาเดียวกันโดยไม่ทิ้งหลักฐานใดๆ ในที่สุด ทั้งสองต้องเผชิญหน้ากันบนหลังคาของโรงพยาบาล St. Bartholomew ในการต่อสู้ที่มีเดิมพันสูงสุด

Sherlock Season 2 นำเสนอการสืบสวนที่เข้มข้นขึ้นและตัวละครที่พัฒนาได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้ซีรีส์นี้กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์สืบสวนที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ด้วยการเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและการหักมุมที่ไม่คาดคิด